Chụp ảnh sản phẩm

Đào tạo
Tư vấn

giúp bán bán được hàng bằng việc bộ ảnh nói đúng thông điệp và tính năng của sản phẩm. Bộ ảnh giúp sản phẩm được viral khi sử dụng các công cụ truyền thông và marketing.

2K+

Khách hàng

150+

Design Resources

4.9

User Rating

Dành cho cá nhân

Xây dựng thương hiệu

Dành cho doanh nghiệp

Đạt doanh thu bán hàng cao

Tại sao cần chụp ảnh sản phẩm

01

Tạo ấn tượng

Một bức ảnh đẹp sẽ khiến sản phẩm của bạn hút mắt khách hàng hơn, từ đó tạo ấn tượng cho họ

02

Tăng doanh thu

Nhìn rõ từng chi tiết của sản phẩm giúp khách hàng dễ mua hàng hơn, từ đó tăng doanh thu

03

Tạo sự uy tín

Một bức ảnh sản phẩm được chụp chỉnh chu chắc chắn sẽ uy tín hơn những ảnh lấy trên mạng

Welcome to chupanh.vn

Giải pháp hình ảnh toàn diện cho thương hiệu

Chúng tôi tự tin rằng với kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc trên đa dạng ngành nghề giúp chúng tôi đưa ra giải pháp đúng ngay lần đầu tiên cho khách hàng. 

blank

Khách hàng nhận được

01.

CONCEPT VÀ Ý TƯỞNG

Làm việc cụ thể với khách hàng để lên concept ý tưởng chụp ảnh chi tiết, cùng bản kế hoạch và ngân sách triển khai

02.

HỖ TRỢ LAYOUT SỬ DỤNG

Chúng tôi hỗ trợ khách hàng layout ảnh thành file catalogue hoặc brochure, lookbook theo yêu cầu của khách hàng

03.

TOÀN BỘ FILE GỐC

cho toàn bộ thương hiệu khách hàng nhận toàn bộ file gốc RAW khi chụp và file đã chỉnh sửa theo yêu cầu.

Danh bạ giải pháp

01.

Chụp mỹ phẩm

Các sản phẩm mỹ phẩm như son, phấn được chụp trên phông nền đơn sắc

02.

Chụp thời trang

Các sản phẩm thời trang được chụp trên phông nền đơn sắc

03.

Chụp thuốc, TPCN

Các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng được chụp trên phông nền đơn sắc

04.

Chụp sản phẩm rượu

Các sản phẩm chai rượu, bia được chụp trên phông nền đơn sắc

05.

Chụp đồ gia dụng

Các sản phẩm đồ gia dụng như máy say, nồi chiên được chụp trên phông nền đơn sắc

06.

Chụp đồ công nghệ

Các sản phẩm công nghệ như điện thoại, máy tính được chụp trên phông nền đơn sắc

07.

Chụp thực phẩm

khóa học tổng quan về digital bao gồm khóa về marketing, chuyển đổi và vận hành
08.

Chụp theo yêu cầu

Tất cả các sản phẩm theo yêu cầu được chụp trên phông nền đơn sắc

blank

Chupanh Group

Chúng tôi giúp doanh nghiệp và cá nhân định hình lên hình ảnh thương hiệu hình ảnh của bạn tiếp cận khách hàng, người xem định hình trong đầu họ hình ảnh về bạn, hơn cả một hình ảnh đẹp, bạn cần một hình ảnh có thông điệp.

Chupanh.vn Founder Team

Giải pháp marketing bằng hình ảnh

4.7
of 5
4.7/5

4.8/5

1860 Reviews

4.6/5

1630 Reviews

4.7/5

2100 Reviews

Chụp ảnh sản phẩm là gì?

Chụp ảnh sản phẩm là công cụ truyền thông hiệu quả để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách hấp dẫn và thúc đẩy việc mua hàng. Chụp ảnh sản phẩm là một phần tất yếu của quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến. 

98% các trang thương mại điện tử lớn trên toàn thế giới sử dụng hình ảnh sản phẩm với phông nền trắng như Amazon, Target, Walmart. 

Người mua luôn muốn biết họ sẽ nhận được sản phẩm như thế nào, có thật sự giống với hình ảnh họ nhìn thấy trên website hay không, … Trách nhiệm của người bán là phải thể hiện rõ được sản phẩm một cách chính xác.

Hình ảnh sản phẩm chất lượng và thành công là hình ảnh thể hiện được chính xác đặc tính của sản phẩm thật như: màu sắc, hình dáng, chất liệu, chi tiết họa tiết, hoa văn,… Nhằm giúp khách hàng nhìn nhận và đánh giá được sản phẩm một cách khách quan nhất và ra quyết định mua hàng ngay cả khi chưa nhìn thấy sản phẩm trên thực tế.

blank
Phân loại

Chụp hình sản phẩm

Chụp ảnh sản phẩm nền trắng

Chụp ảnh sản phẩm nền trắng phù hợp cho việc đăng tải trên website, tách nền để thiết kế các ấn phẩm như catalogue, poster,…. Hình thức này có những đặc điểm

blank
blank

Chụp ảnh sản phẩm theo concept

Ảnh concept thường được sử dụng cho việc quảng cáo trên social media.. Hình thức này có những đặc điểm

kinh nghiệm trong đa dạng ngành nghề và lĩnh vực

Dự án chúng tôi đã thực thi

Mỹ phẩm Dr. Cellino

Túi xách Blanda

blank

Lavabo Dada

Classical

AO Smith

Rolex Watch

Bảng giá

Chụp sản phẩm

Gói giải pháp chụp ảnh với mức chi phí tối ưu nhất, phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng khi sử dụng dịch vụ

Basic

200K

/sản phẩm
Plus

400K

/sản phẩm
VIP

Liên hệ

/sản phẩm

Quy trình thực thi

Được chúng tôi chuẩn hoá 

01.

Giải pháp

cụ thể hóa yêu cầu và định hướng concept chụp cho từng bộ ảnh của khách hàng

02.

Chụp tiền kỳ

tiến hành setup bối cảnh, stlyist, concept và chụp tiền kỳ, chụp nhiều góc khác nhau để lựa chọn

03.

Xử lý hậu kỳ

xử lý màu sắc, ánh sáng cho từng bức ảnh cụ thể theo các hình ảnh mà khách hàng chọn trước đó

Kiến thức bố sung

FAQ's

Khách hàng hỏi, chupanh.vn trả lời

Chi tiết và chất liệu

 

Bất kỳ một hình ảnh sản phẩm nào, dù có là concept tung trời thì việc đầu tiên là nó phải thể hiện được chất liệu mà nó được cấu thành. Người tiêu dùng sẽ tức giận khi họ order 1 đôi giày da bóng nhưng lại nhận được 1 đôi giày da lộn. 

Màu sắc sản phẩm

 

Hình ảnh sản phẩm phải thể hiện chuẩn xác màu sắc bên ngoài của sản phẩm.

Hình khối sản phẩm

 

Mỗi sản phẩm cần được sử dụng ánh sáng tốt để tái hiện được hình khối vốn có của nó, điều này là đặc biệt quan trọng khi chúng ta sử dụng nó trong catalogue hay các ẩn phẩm quan trọng.

Một nhiếp ảnh gia giỏi sẽ biết cách điều tiết và xử lý ánh sáng để tạo nên chiều sâu và hình khối cho sản phẩm.

Sự thống nhất và ổn định

 

Đặc thù của việc chụp sản phẩm là số lượng lớn và lẻ tẻ trong cả 1 khoảng thời gian dài. Một NAG chuyên nghiệp đảm bảo hình ảnh thống nhất từ góc chụp, ánh sáng, hậu kỳ….của tất cả các lần chụp đều giống nhau.

Nó dẫn tới việc các hình ảnh này khi đặt cạnh nhau trên website bán hàng nhìn rất chuyên nghiệp, sạch sẽ, gọn gàng và tạo được ấn tượng.

NGUYÊN TẮC 1/3

Đây là nguyên tắc phổ biến được các nhiếp ảnh gia sử dụng phổ biến. Quy tắc 1/3 hướng dẫn tạo ra bốn đường trong ảnh với 2 đường ngang và 2 đường dọc tạo ra chín hình vuông. Tất cả 4 điểm giao sẽ đại diện cho khu vực đặt sản phẩm vào vị trí đó.

NGUYÊN TẮC HÌNH CHỮ L

Để hình ảnh có thêm chiều sâu, có thể thêm một số vật dụng vào để có bố cục hình chữ L. Thực hiện bằng cách đặt một vật thể cao dọc theo một bên của giao điểm 1/3 trong khi các vật thể hỗ trợ được đặt dọc theo chân đế.

NGUYÊN TẮC SỐ LẺ

Đây là một sáng tạo tuyệt vời khi bạn chụp ảnh sản phẩm theo nhóm. Quy tắc này sử dụng số lượng sản phẩm lẻ đẹp hơn là chẵn. bằng cách giữ cho moi vật không đối xứng, nó giúp hình ảnh trở nên nổi bật và hấp dẫn.

Chuẩn bị trước khi chụp ảnh sản phẩm

  • Máy ảnh: các loại máy ảnh hiện nay như Cannon, Sony, …đều có chất lượng tốt, độ phân giải cao, ..phù hợp để chụp ảnh sản phẩm
  • Chân máy: giúp cố dịnh vị trí của máy, tránh gây rung khi chụp hoặc quay video
  • Phông nền: Tùy theo concept mà lựa chọn phù hợp. Thông thường chụp ảnh sản phẩm thường sử dụng phông nền trắng, điều này giúp nổi bật sản phẩm và dễ dàng chỉnh sửa hơn.
  • Hộp chụp sản phẩm: kích thước tương ứng với sản phẩm từ nhỏ đến vừa
  • Thiết bị, phụ kiện khác nếu cần: đèn flash, hoa giả, lens chụp ảnh rời, …

Chọn nơi có điều kiện ánh sáng tốt

Để chụp hình quảng cáo sản phẩm đẹp, bạn nên nhớ ánh sáng là điều vô cùng quan trọng quyết định chất lượng hình ảnh. Một số mẹo sử dụng ánh sáng tốt:

  • Ánh sáng tự nhiên là ánh sáng tốt nhất, đặc biệt là từ 8h-10h hoặc 3h-5h chiều.
  • Không chụp ảnh ngược sáng: không chụp ảnh khi nguồn sáng nằm phía sau sản phẩm, vì như thế khiến cho sản phẩm của bạn bị tối màu và tương phản không nhìn rõ chi tiết

Thiết kế phông nền (background làm tôn lên sản phẩm)

Phông nền ngoài chức năng trang trí và làm nổi bật sản phẩm còn là sự kết nối thông điệp và đặc điểm sản phẩm. Chẳng hạn mỹ phẩm thiên nhiên thì hợp với phông nền màu xanh, màu nude, kết hợp với chi tiết hoa lá tạo cảm giác tươi mát.

Nếu như chưa có ý tưởng cho phông nền, bạn có thể sử dụng Hộp chụp sản phẩm. Với gam màu trắng có thể thoải mái chụp các ản phẩm có kích thước nhỏ như đồng hồ, kính mắt hay các loại mỹ phẩm.

Lựa chọn bố cục khi chụp ảnh sản phẩm

Sắp xếp sản phẩm ở vị trí trung tâm: chỉ nên có tối đa 5 vật trong khung hình, tránh gây rối mắt. “Nguyên tắc tỷ lệ vàng 1/3” sẽ giúp bạn có một khung hình đẹp.

Cách chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp là chọn góc hợp lý.

Góc chụp ngang trực diện sản phẩm: đây là cách chụp phổ biến nhất, thể hiện toàn diện và chi tiết sản phẩm. Đây là cách chụp phù hợp với các sản phẩm mỹ phẩm

Góc chụp dọc (chụp từ trên xuống hoặc dưới lên) thường dùng để chụp món ăn, đồ ăn, thực phẩm hoặc các vật nhỏ khó nằm ngang như hoa tai, thắt lưng, nhẫn, …Việc nâng điện thoại lên cao hoặc hướng từ dưới lên sẽ tạo nên một bức ảnh hài hòa, đẹp mắt hơn.

Góc chụp cận cảnh: zoom vào từng mặt, từng góc cạnh của sản phẩm cách chụp này được đánh giá cao vì miêu tả chân thực chất liệu, chi tiết nổi bật của sản phẩm.

Chọn đèn chụp ảnh sản phẩm

Có 3 loại đèn phổ biến trong chụp ảnh quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp: Đèn liên tục, Speedlight, Strobe monolight

  • Xác định phong cách chụp ảnh sản phẩm.
  • Sắp xếp và bố trí các yếu tố cần thiết khi chụp ảnh sản phẩm.
  • Chuẩn bị sẵn các đồ dùng cần thiết cho buổi chụp ảnh sản phẩm
Lên đầu trang