Cách sắp đặt bối cảnh khi chụp ảnh sản phẩm phù hợp

Việc chụp ảnh sản phẩm đánh dấu sự chuyên nghiệp cũng như cung cấp những bức ảnh đẹp, chân thực về sản phẩm cho khách hàng để mang đến những lợi ích, tiện tích khi chụp ảnh sản phẩm. Trong đó, chọn bối cảnh chụp ảnh sản phẩm để tạo nên cách sắp xếp sản phẩm  hấp dẫn và thu hút để khi chụp tạo nên bố cục của ảnh đẹp  giúp thu hút được khách hàng khi xem từng ảnh sản phẩm.

Bối cảnh hay còn được gọi là Background là tất cả những gì  nằm trong khung hình và làm nền cho sản phẩm của bạn. Việc lựa chọn được background hợp lý sẽ giúp mang đến những hình ảnh đẹp cho sản phẩm chất lượng và thể hiện được sự chuyên nghiệp của người chụp. Việc sắp xép bố cục được thực hiện theo những yếu tố:

  • Hãy sắp xếp sản phẩm  thật nổi bật, độc đáo, sáng tạo, luôn thu hút được ánh nhìn
  • Bạn không nên đặt quá 5 vật thể trong khung hình bởi rất rễ  làm phân tán sự tập trung của người xem
  • Luôn tuân theo quy tắc lỷ lệ vàng 1/3
  • Sáng tạo khi chụp ảnh để có được khung hình tự nhiên nhất, tránh gây cảm giáo ảo cho người xem.

1. Sắp xếp sản phẩm của bạn thật  hợp lý, nổi bật và độc đáo

Việc sắp xếp sản phẩm theo những cách khác nhau để làm nổi bật và thu hút được ánh nhìn của người xem luôn là đều quan trọng. Thay vì luôn để sản phẩm thẳng đứng trong khung hình, người chụp có thể sắp xếp sản phẩm nằm nghiêng góc, chéo hoặc lựa chọn những phụ kiện hỗ trợ để tạo thêm nhiều cách sắp xếp sản phẩm theo nhiều cách khác nhau.

2. Không đặt quá nhiều vật thể trong khung hình

Không nên đặt quá nhiều đồ vật lên background chụp ảnh sản phẩm. Khi lựa chọn một sản phẩm làm trung tâm, các bạn chỉ nên đặt từ 3 – 4 vật thể vệ tinh để làm  nổi bật sản phẩm trung tâm để tạo nên bố cụ phù hợp, không tạo sự phân tán, phức tạp khi chụp ảnh sản phẩm hay xem ảnh chụp sản phẩm. Đặc biệt, khi chụp ảnh đồ trang sức, chụp ảnh sản phẩm giày,  chụp ảnh sản phẩm điện thoại, … không nên đặt quá nhiều vật thể để làm phân tán sản phẩm chính.

3. Nguyên tắc tỉ lệ vàng 1/3 

Khi  sắp xếp bố cục của sản phẩm, bạn hãy tuân theo nguyên tắc 1/3 để luôn mang đến sự hài hòa trong bức ảnh. Việc đặt sản phẩm ở giữa khung hình đã trở nên quen thuộc với khách hàng thì việc chụp ảnh với  bố cục 1/3 sẽ tạo nên những bức ảnh đẹp, chất lượng và thu hút khi chụp ảnh. Đặc biệt khi bạn thực hiện chụp ảnh thời trang với người mẫu thì nguyên tắc 1/3 sẽ giúp các bạn tạo được chiều sâu cho từng ảnh sản phẩm thời trang. 

 

Bài hay  Các tư thế tạo dáng cơ bản chụp ảnh thời trang trong studio cho bạn gái

Ngoài ra, việc lựa chọn bối cảnh chụp ảnh sản phẩm còn ở cách chọn phông nền khi chụp ảnh sản phẩm để tạo nên những bức ảnh có phông nên làm nổi bật được sản phẩm giúp tạo nên sự sáng tạo và độc đáo trong từng sản phẩm.

Với việc sắp đặt bối cảnh chụp ảnh sản phẩm sẽ tạo nên được những ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, sáng tạo và thu hút được khách hàng cho từng sản phẩm.

You might also like More from author