Các thủ thuật nên biết khi chụp ảnh sản phẩm ngoài trời để bức ảnh đẹp tự nhiên

Khi nhắc tới chụp ảnh sản phẩm, chúng ta thường nghĩ tới những bức ảnh sản phẩm chụp tại studio với phông nền và ánh sáng vô cùng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay, phong cách  chụp ảnh ngoài trời đang ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là khi quảng cáo các sản phẩm cần nhấn mạnh sự thân thiện với môi trường như mỹ phẩm, thực phẩm hay dược phẩm. Dưới đây là những thủ thuật chụp ảnh sản phẩm ngoài trời bạn nên biết.

1. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Chọn thời điểm chụp hình

Khi chụp hình sản phẩm ngoài trời, ánh sáng tự nhiên là món quà thiên nhiên bạn tặng mà bạn không nên bỏ phí. Để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên mà không phụ thuộc vào các thiết bị hỗ trợ, bạn nên chọn thời điểm chụp ảnh vào lúc 7 đến 9 giờ sáng và 3 đến 5 giờ chiều. Khi đó ánh sáng đủ chan hòa mà không quá gay gắt.

Không chụp ngược sáng

Chụp ảnh ngược sáng sẽ khiến sản phẩm bị tối, không thấy rõ các chi tiết quan trọng như nhãn hiệu, tên nhà sản xuất… Mẹo chụp ảnh sản phẩm ngoài trời lúc này là bạn có thể bổ sung nguồn sáng từ phía sau để làm sáng phông nền và tạo hiệu ứng viền ánh sáng bao quanh sản phẩm, làm nổi bật các đường nét bên ngoài. Cách này thường ứng dụng cho chụp ảnh sản phẩm giày dép, trang sức…

Tận dụng các bóng râm

Một đặc sản của việc chụp ảnh sản phẩm ngoài trời là các bóng râm tự nhiên. Bạn nên tận dụng chúng bởi ánh sáng qua các bóng râm đã được làm dịu và hình dáng kỳ thú của bóng râm sẽ khiến sản phẩm thú vị hơn, gần gũi hơn. Bạn có thể dùng cách này để chụp ảnh quần áo thời trang, phụ kiện thời trang.

Chú ý bóng đổ

Bóng đổ trong studio là điều khó chấp nhận nhưng bóng đổ trong các bức ảnh chụp sản phẩm ngoài trời lại mang đến cảm giác tự nhiên và vẻ đẹp ấn tượng hơn cho sản phẩm. Điều quan trọng khi sử dụng bóng đổ là bạn cần tránh không để bóng làm tối các bộ phận chứa thông tin quan trọng như nhãn hiệu, nhà sản xuất hay logo và các đặc điểm nhận dạng sản phẩm.

2. Sử dụng các thiết bị hỗ trợ ánh sáng

Việc chụp ảnh sản phẩm ngoại cảnh vẫn phải sử dụng các thiết bị hỗ trợ ánh sáng là hoàn toàn dễ hiểu. Tuy ánh nắng tự nhiên rất đẹp nhưng có nhiều thời điểm trong ngày, bạn cần bổ sung các nguồn sáng khác hoặc các phương án điều chỉnh ánh sáng sao cho phù hợp với mục đích chụp hình.

Thiết bị hỗ trợ được sử dụng thường xuyên nhất chính là tấm phản quang. Bạn có thể sử dụng tấm phản quang chuyên nghiệp hoặc các dụng cụ khác như trang sách trắng, chiếc quạt nan trắng hay mảnh vải trắng đều có tác dụng tương tự.

3. Đặt sản phẩm trong bối cảnh gần gũi với ứng dụng của nó

Ưu điểm của việc chụp ảnh sản phẩm ngoài trời chính là khiến cho sản phẩm trông gần gũi, thân thiện với tự nhiên, từ đó mà nâng cao độ tin cậy của khách hàng vào sự an toàn của sản phẩm. Điều đó sẽ được nhân hiệu quả lên nhiều lần nếu bạn sắp đặt sản phẩm trong một bối cảnh thích hợp.

Ví dụ như các món dược mỹ phẩm nên xuất hiện trong khung cảnh thiên nhiên xanh mát. Một sản phẩm nước giải khát xuất hiện trên sân bóng rổ đầy nắng sẽ khiến người nhìn cảm thấy thèm muốn hơn là khi nó được cầm trên tay bởi 1 cô gái xinh đẹp.

4. Sắp đặt bố cục hợp lý

Việc chụp ảnh sản phẩm ngoài trời yêu cầu bạn cần có con mắt thẩm mỹ hoặc stylist cộng tác để không khiến sản phẩm trở nên vô duyên, lạc lõng. Ngược lại, một bối cảnh đẹp, hợp lý sẽ khiến thông điệp quảng cáo trở nên dễ hiểu hơn với số đông và khiến bức ảnh hài hòa, dễ chịu và dễ nhớ hơn.

5. Sử dụng nhiều loại ống kính khác nhau

Sử dụng ống kính dài sẽ làm chủ thể trở nên sắc nét, nổi bật hơn trên phông nền hài hòa, còn ống kính tiêu cự dài lại có tác dụng chia tách chủ thể và phông nền với nhau một cách rõ nét. Tốt nhất, bạn nên kết hợp sử dụng xen kẽ các loại ống kính khác nhau để tạo ra sự đa dạng cảm xúc cho cả bộ ảnh.

You might also like More from author